Đối sở hữu người cao tuổi, chế độ ăn giàu protein siêu quan trọng đối với sức khỏe
Theo một sự đồng thuận ngày càng tăng giữa những nhà khoa học, người to tuổi nên ăn đa dạng thực phẩm giàu protein hơn khi họ đang cố gắng giảm cân, đối phó sở hữu bệnh mãn tính hoặc cấp tính hoặc bắt buộc đối mặt có việc nhập viện.

Trong các giai đoạn căng thẳng này, cơ thể lão hóa xử lý protein kém hiệu quả và phải nhiều hơn để duy trì khối lượng và sức mạnh cơ bắp, sức khỏe của xương và các chức năng sinh lý cần phải có khác.

Ngay cả các người cao niên khỏe mạnh cũng phải nhiều protein hơn lúc họ còn trẻ để giúp duy trì khối lượng cơ bắp, các chuyên gia gợi ý. Tuy nhiên, với đến một phần ba người cao tuổi không ăn đủ do giảm cảm giác ngon miệng, những vấn đề về răng miệng, suy giảm vị giác, vấn đề nuốt và nguồn tài chính giảm thiểu. hài hòa với xu hướng trở thành ít vận động hơn, điều này làm họ có nguy cơ bị suy tránh cơ bắp, khả năng di chuyển bị tổn yêu đương, sự phục hồi chậm hơn từ những cơn bệnh và mất sự độc lập.
Xem thêm sữa dành cho người già
Tác động đến chức năng. Một nghiên cứu vãn vừa qua cho thấy rằng những người lớn tuổi tiêu thụ rộng rãi protein ít có trình độ bị mất chức năng của Cameron: trình độ tự mặc quần áo, ra khỏi giường, đi lên cầu thang và hơn thế nữa. Trong một nghiên cứu vãn năm 2018 theo dõi hơn 2.900 người cao niên trong hơn 23 năm, các nhà nghiên cứu vãn phát hiện ra rằng các người ăn đa dạng protein nhất sở hữu tài năng bị suy tránh chức năng ít hơn 30% so mang những người ăn ít nhất.

Mặc dù không mang kết luận (người lớn tuổi ăn đa dạng protein sở hữu thể khỏe mạnh hơn để bắt đầu), nhưng công việc của chúng tôi cho thấy rằng người cao tuổi tiêu thụ phổ biến protein với thành tựu tốt hơn. Trong một nghiên cứu vớt khác, được công bố vào năm 2017 và theo dõi gần 2.000 người lớn tuổi hơn sáu năm, các người tiêu thụ ít protein nhất hầu hết có trình độ bắt gặp khó khăn lúc đi bộ hoặc leo trèo như các người ăn đa dạng nhất, sau khi điều chỉnh sức khỏe hành vi, tình trạng mãn tính và các yếu tố khác.

Lượng khuyến nghị. bởi thế, người cao niên nên ăn bao nhiêu protein? Tiêu tốt được trích dẫn đa dạng nhất là trợ cấp chế độ ăn uống được đề nghị (RDA): 0,8 gram protein cho mỗi kg (2,2 pounds) trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Đối sở hữu một phụ nữ nặng 150 pound, điều đó chuyển thành ăn 55 gram protein mỗi ngày; cho một người đàn ông 180 pound, 65 gram.

Để đưa điều đó vào quan điểm, một khẩu phần sữa chua Hy Lạp 6 ounce có 18 gram; một nửa cốc phô mai, 14 gram; một con gà 3 lạng không da, 28 gram; một nửa chén đậu lăng, 9 gram; và một cốc sữa, 8 gram. (Để kiểm tra hàm lượng protein của các chiếc thực phẩm rộng rãi khác, bấm vào đây.)

Tuy nhiên, người lớn tuổi hiếm khi được đưa vào những nghiên cứu được dùng để thiết lập, và các chuyên gia cảnh báo rằng tiêu chuẩn này với thể không đáp ứng hầu hết nhu cầu sức khỏe ở người già.

Sau lúc xem xét bằng chứng bổ sung, một nhóm thầy thuốc và chuyên gia dinh dưỡng quốc tế vào năm 2013 đã khuyến nghị rằng người cao tuổi khỏe mạnh phải tiêu thụ 1 đến 1,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày - tăng 25 tới 50% so sở hữu RDA. (Đó là 69 đến 81 gram cho một phụ nữ 150 pound và 81 tới 98 gram cho một người đàn ông 180 pound.)

Ngành hàng dinh dưỡng Signutra™ giới thiệu sữa Maxvida™ cung ứng tới 32 dưỡng chất thiết yếu, mang hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5™. Trong đó, hệ đạm kép tốt cao: Bao gồm đạm đậu nành tinh chế và đạm sữa, phân phối hầu hết đa số những acid amin thiết yếu cho cơ thể với năng lực hấp thu vào cơ thể cao nhất (PDCAAS = 1), giúp cải thiện khối cơ, tăng cường sức đề kháng mau hồi phục sức khỏe.

cộng với đó là hệ xơ đặc trưng, giàu chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan (tỉ lệ 1:1) có lợi cho hệ tiêu hóa; những dưỡng chất tạo máu (sắt, acid folic, vitamin B6, B12); những dưỡng chất chống oxy hóa (selen, kẽm, vitamin C, vitamin E); những dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe (canxi, magie, vitamin K, vitamin D).

lúc bệnh là một vấn đề. Đối với người cao niên mắc bệnh cấp tính hoặc mãn tính, nhóm đề nghị lượng protein từ 1,2 tới 1,5 gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong khi chú ý rằng lượng chính xác thiết yếu phụ thuộc vào bệnh, mức độ nghiêm trọng của nó và những yếu tố khác. (Ở mức 1,5 gram mỗi kg, một phụ nữ 150 pound sẽ nên ăn 102 gram protein mỗi ngày, trong khi một người đàn ông 180 pound sẽ bắt buộc ăn 123 gram.) Thậm chí mức cao hơn, lên tới 2 gram mỗi kg trọng lượng cơ thể, sở hữu thể thiết yếu, nó chú ý, đối với người lớn tuổi bị bệnh nặng hoặc suy dinh dưỡng.

(Những khuyến nghị này không áp dụng cho người cao niên mắc bệnh thận, các người không phải tăng lượng protein trừ lúc họ đang chạy thận, những chuyên gia cho biết.)

Một khuyến nghị khác kêu gọi người cao tuổi phân bổ tiêu thụ protein đều trong suốt cả ngày. Điều này phát sinh từ nghiên cứu giúp cho thấy người cao niên kém hiệu quả trong việc chế biến protein trong chế độ ăn uống của họ và mang thể buộc phải một liều lượng to hơn cho mỗi bữa ăn.

Protein ở tất cả những dạng là ok. Protein động vật chứa mọi chín axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần; protein thực vật không. ví như không, thì tôi thường khuyên bạn nên mang một số protein động vật trong chế độ ăn uống của bạn. Miễn là thịt đỏ là nạc và bạn không ăn nó quá thường xuyên, thì không sao, vô cùng Houston nói.

Bổ sung. các gì về bổ sung protein bột hoặc chất lỏng? Nói chung, không với nhu cầu bổ sung trừ lúc ai đó bị suy dinh dưỡng, bị bệnh hoặc cần nhập viện.

Trong một nghiên cứu giúp mới, chưa được công bố, cô đã kiểm tra tính khả thi của việc bổ sung chế độ ăn uống của người cao tuổi xuất viện có protein bổ sung trong một tháng. ác nghiệt liệu sơ bộ, chưa được xác nhận trong một thử nghiệm lâm sàng to hơn, cho thấy rằng điều này sở hữu thể cải thiện sự phục hồi sau khi nhập viện, chanh Volpi nói.

Đó là một ý tưởng tồi mà thực sự sở hữu thể dẫn tới hạn chế lượng protein và lượng calo trong thời gian dài, cô nói.

Xem thêm thông tin tại https://www.facebook.com/signutra.vietnam